" "
Home Blog
"CLMV" หมายถึงกลุ่มประเทศในภูมิภาคอาเซียน ประกอบด้วย กัมพูชา (Cambodia), ลาว (Laos), เมียนมา (Myanmar), และเวียดนาม (Vietnam) ประเทศเหล่านี้มีความสำคัญในด้านการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและการพัฒนาในภูมิภาคอาเซียน โดยมักถูกมองว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงสำหรับการลงทุนและการค้าขาย นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่ที่มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและสังคมอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา...
รางวัลออสการ์ หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า Academy Award of Merit ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1927 โดยสถาบันศิลปะและวิทยาศาสตร์ภาพยนตร์ (Academy of Motion Picture...
พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น หรือ PRI เปิดแผนธุรกิจปี 2567 “Elevate Your Living Experience” สู่ผู้นำธุรกิจการให้บริการเกี่ยวเนื่องกับอสังหาฯสมัยใหม่แบบครบวงจร ชู 4...
 “บริทาเนีย” ขนทัพบ้าน 36 โครงการ จัดยูนิตพิเศษ MAGIC PRICE รับสิทธิพิเศษ 4 ต่อ เฉพาะ 9-10 มีนาคมนี้ บริทาเนีย ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่มุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อสังคมที่ดีอย่างยั่งยืน...
ครั้งแรกในวงการ 2 นักพัฒนาอสังหาฯ ชั้นนำ ‘พฤกษา’ ผนึกกำลัง ‘ออริจิ้น’ เตรียมผุดโครงการร่วมทุน 3 โครงการ ลุยตลาดอสังหาริมทรัพย์บน Prime Area 3...
จากการที่กรุงเทพมหานครโดยสำนักการวางผังและพัฒนาเมืองได้ดำเนินโครงการวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) ในปี พ.ศ. 2560–2562 เพื่อวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานครให้สอดคล้องกับสภาพการณ์ สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาเมืองที่เปลี่ยนแปลงไป หลังจากผังเมืองปัจจุบันมีการใช้งานมาตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งคาดว่าร่างผังเมืองใหม่นี้จะประกาศใช้ได้ภายในปี 2568 ล่าสุดกรุงเทพมหานครได้ขยายระยะเวลาให้ประชาชนผู้มีส่วนได้เสียยื่นหนังสือแสดงความคิดเห็นต่อร่างผังเมืองรวมฉบับใหม่ได้จนถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ส่งผลให้เกิดแรงกระเพื่อมทั้งในฝั่งผู้บริโภคและผู้ประกอบการที่ตื่นตัวในการศึกษาข้อมูลและทำความเข้าใจรายละเอียดเพื่อรักษาผลประโยชน์ของตน คลายข้อสงสัย ผังเมืองแต่ละสีมีดีอย่างไร  การร่างผังเมืองรวมกรุงเทพฯ ฉบับใหม่นี้มีการพิจารณาในทุก ๆ มิติเพื่อรองรับการขยายตัวของเมือง และใช้ประโยชน์จากแนวเส้นทางรถไฟฟ้าทั้งเส้นทางที่เปิดใช้แล้วและกำลังก่อสร้าง ทำให้เมืองมีการพัฒนาออกไปยังพื้นที่ชานเมืองมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบการในอนาคต ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ (DDproperty) เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย...
วัน ออริจิ้น พร้อมเปิดให้ทุกท่านสัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนเหนือระดับครั้งใหม่แล้ววันนี้​ “𝐈𝐧𝐭𝐞𝐫𝐂𝐨𝐧𝐭𝐢𝐧𝐞𝐧𝐭𝐚𝐥 𝐁𝐚𝐧𝐠𝐤𝐨𝐤 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭” โรงแรมใหม่ระดับลักชัวรี 5 ดาว ภายใต้เครือ IHG แห่งแรกในย่านทองหล่อ จากการรังสรรค์อย่างพิถีพิถัน ภายใต้แนวคิด 𝐑𝐞𝐝𝐞𝐟𝐢𝐧𝐞𝐝...
กบข. มุ่งสู่อนาคต มุ่งเน้นการลงทุนอย่างยั่งยืน ดร.ศรีกัญญา ยาทิพย์ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ในการนำพา กบข. สู่ยุคใหม่ มุ่งเน้นการลงทุนอย่างยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่มั่นคง ควบคู่กับการส่งเสริม ESG (Environmental,...
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาการประกอบอาชีพเป็นฟรีแลนซ์ รวมทั้งอาชีพอิสระ และค้าขายออนไลน์ ต่างได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น ปัจจัยส่วนหนึ่งมาจากการเติบโตของธุรกิจบริการดิจิทัลที่มีความหลากหลาย ซึ่งหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้อาชีพอิสระ ได้รับความนิยมมาจากรูปแบบการทำงานที่ยืดหยุ่น สามารถจัดการและวางแผนเวลาตัวเองได้ตามความต้องการและเลือกรับงานได้ตามความสะดวก แต่ในขณะเดียวกันชาวฟรีแลนซ์ ก็จำเป็นที่จะต้องเข้าใจถึงการวางแผนทางการเงินที่ดี และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทั้งการออมและการลงทุนที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีรายได้ไม่ประจำ ทั้งการออมในระยะยาวดอกเบี้ยสูง การออมเพื่อลดหย่อนภาษี หรือการออมระยะยาวเพื่อการเกษียณ ทรูมันนี่...
“PRI” จับมือ “Forviz” ตั้งบริษัทร่วมทุน “LivTech Lab” เสริมทัพระบบหลังบ้าน สร้าง Ecosystem ขับเคลื่อนองค์กร สู่ “Super Living Service”...
"